-->

Bảo hiểm nhân thọ tăng tốc!

Năm 2009, nền kinh tế nói chung và thị trường tài chính - ngân hàng nói riêng có những thăng trầm, nhưng với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thì đây vẫn là một năm "được mùa".
Các doanh nghiệp này đang bước vào năm 2010 với nhiều kế hoạch chiếm lĩnh thị phần khá quyết liệt. Ngoài mục đích đưa bảo hiểm nhân thọ ngày càng gần hơn với người dân thì điều quan trọng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm chính là để khẳng định thương hiệu của mình đối với khách hàng.

Tỏ ra hài lòng với con số tăng trưởng khai thác mới 39% so với năm 2008, Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, năm 2009 là năm thứ hai liên tiếp Công ty kinh doanh có lãi với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 744 tỷ đồng. Năm 2010 sẽ là năm tăng tốc của Dai-ichi Life Việt Nam.

"Năm 2010 tương đối quan trọng đối với Công ty, vì cơ sở hạ tầng cũng như yếu tố con người, tài chính, chiến lược… đã được chuẩn bị đầy đủ cho việc 'bung' ra thị trường", Tổng giám đốc Dai-ichi life Việt Nam, ông Takashi Fujii nói và cho biết, trong năm 2010, Công ty sẽ mở thêm tối thiểu 10 văn phòng kinh doanh, đồng thời nâng cao chất lượng hệ thống đại lý bảo hiểm theo hướng chuyên nghiệp hơn. Công ty cũng lên kế hoạch nghiên cứu để có thể đưa ra thị trường những sản phẩm mới.

"Sau một thời gian phát triển, với những sản phẩm bảo hiểm đã có trên thị trường, năm 2010, Dai-ichi Life Việt Nam muốn 'đảo lại thế cờ' bằng việc nghiên cứu tạo ra những sản phẩm có sự khác biệt. Để đạt được mục tiêu chiếm 10% thị phần vào năm 2012 thì cuối năm 2010 chúng tôi cố gắng đạt khoảng 8% thị phần bảo hiểm nhân thọ", ông Fujii chia sẻ.

"Sẽ là rất khập khiễng nếu so sánh mới có 5% dân số mua bảo hiểm ở Việt Nam với con số hơn 120 triệu dân Nhật Bản/250 triệu hợp đồng bảo hiểm (bình quân một người đang sở hữu hai sản phẩm bảo hiểm). Tuy nhiên, cũng cần phải đưa ra con số này để thấy rằng, tiềm năng thị trường bảo hiểm Việt Nam là rất lớn, nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam cần phải cố gắng nhiều để xây dựng thị trường thực sự lành mạnh và chuyên nghiệp", lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm nói.

Đầy hưng phấn với kết quả kinh doanh đạt được là hơn 200% chỉ tiêu kinh doanh của năm 2009, trong kế hoạch marketing năm 2010, Korea Life dự kiến dành khoảng 3 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội và hỗ trợ cộng đồng.

AIA Việt Nam cũng có năm 2009 hoạt động rất tốt với mức tăng trưởng 75% mức phí năm đầu tiên và tăng trưởng 25% tổng mức phí so với năm 2008. AIA Việt Nam cho biết, Công ty chuẩn bị tăng vốn điều lệ từ 970 tỷ đồng lên 1.026 tỷ đồng và "Bắc tiến" với kế hoạch phát triển mạnh hơn tại thị trường Hà Nội, cụ thể là mở thêm văn phòng, chi nhánh.

"AIA Việt Nam cũng tiếp tục mở rộng văn phòng, chi nhánh kinh doanh và văn phòng tổng đại lý tại các tỉnh, thành khác để người dân có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm bảo hiểm. Ngoài ra, AIA Việt Nam đã lên kế hoạch nâng cấp các trung tâm phục vụ khách hàng. Dự kiến, đến hết năm 2010, Công ty sẽ hoàn thành việc nâng cấp để đưa khoảng 10 trung tâm phục vụ khách hàng hiện đại nữa vào hoạt động, trong đó có cả ở các tỉnh, thành như Nha Trang và Đà Nẵng", đại diện AIA Việt Nam chia sẻ. Đồng thời, vị đại diện này thể hiện quyết tâm thực hiện quy trình "lội ngược dòng", với mong muốn khách hàng hiểu rõ việc mua bảo hiểm không phải là một phương thức tích lũy, mà là để bảo vệ gia đình khỏi những thiệt hại về tài chính khi rủi ro bất ngờ xảy đến.

Đại diện ACE Life thì nhấn mạnh: "Một hệ thống hoạt động chuẩn và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh là những vấn đề mấu chốt mà ACE Life tiếp tục hướng tới trong năm 2010 để tự hoàn thiện hình ảnh của mình trong mắt khách hàng".

Thực tế, dù có những chiến lược và cách tiếp thị hình ảnh khẳng định vị thế của riêng mình trên thị trường và trong mắt khách hàng, nhưng có một điểm chung mà các công ty bảo hiểm nhân thọ đều muốn hướng tới, đó là một dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Chính vì vậy, năm 2010 được nhận định là năm mà các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống, dịch vụ khách hàng với những tiêu chuẩn tốt nhất. Ngoài ra, theo nhiều chuyên gia trong ngành, năm 2010 sẽ là năm bùng nổ nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới.

"Nếu bạn bán những sản phẩm đã có trên thị trường thì bạn phải sáng tạo ra những điểm khác biệt hơn, có tính cạnh tranh hơn thì mới có thể bán được hàng, chẳng hạn như dịch vụ hay những giá trị gia tăng…", một chuyên gia nói. Tuy nhiên, vị này cảnh báo, "dù có sáng tạo thêm những đặc tính mới thì bản chất nó vẫn là những sản phẩm cũ, nên bạn rất khó có thể tạo được dấu ấn với thị trường".


Nguồn: Ngọc Lan - ĐTCK Online




BTV. Tiến Hùng (http://www.baohiem.pro.vn/)

0 nhận xét: